• Xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa, Phú Yên.
  • Ngày 22- 23/ 10/ 2010.
  • Khám chữa bệnh ,phát thuốc, trám và nhổ răng cho : 1017 bệnh nhân.

Phú Yên –Một Chuyến đi “Làm hết sức, chơi hết mình”

phu_yen_2010_10_500

Từ 6g tối ngày thứ 6, 23 tháng mười - 2010, Đoàn Y Bác sỹ chi hội Thiện Đức đã tập họp tại BV.115, thật vất vả cho vợ chồng Anh Long – Chị Lan Chi, với hàng xe thuốc phải vận chuyển từ nhà ra bãi tập trung, mà không có ai phụ giúp, xe lăn bánh trực chỉ Phú Yên, cho kịp sáng sớm thứ 7 là đến địa điểm khám bệnh, dù ai cũng vội vàng từ nơi làm việc chạy thẳng đến, cũng khá ấm lòng với ổ bánh mì, sự chu đáo của BTC - Lan Chi,

phu_yen_2010_12_320Xe chạy suốt đêm, ai ngủ được thì ngủ, ai không ngủ thì hát ! cho người khác ngủ, vui không thể tả ! Đến gần nữa đêm, xe qua một đoạn đường sạt lở, khu vực gần Phan Rang.

May mắn làm sao, đoàn xe chúng tôi vừa qua khỏi, thì nước lũ tràn về, đoạn đường bị tắt vì sạt lở, các xe sau không thể qua được, hú hồn, nếu đoàn chúng tôi không quyết định khởi hành sớm, thì đã bị kẹt lại không biết đến bao giờ mới tới nơi.

Quả là đi làm Từ thiện nên chuyện gì cũng thông suốt dễ dàng, hẳn là có sự gia hộ !

phu_yen_2010_13_3207g sáng ngày thứ 7. Đoàn y Bác sỹ chi hội Thiện Đức đã tiến vào Thành phố Phú Yên

Loanh quanh mãi mới tìm được đến nơi, trường PTCS Hòa Thịnh- xã Hòa Thịnh

Chúng tôi đổ bộ xuống, bà con đã có mặt đông nghịt, có lẽ họ đã chuẩn bị đi khám bệnh từ sớm, trước tình hình đó, đoàn chúng tôi chỉ kịp chia nhau chạy đi vệ sinh cá nhân, có người còn không kịp rửa mặt vì không có đủ nước.

Cả Đoàn bắt tay vào việc, các Y Bác sỹ chia ra từng khu vực tác chiến rất nhịp nhàng, bộ phận Dược thì lo soạn thuốc; Bộ phận Nha thì lo soạn đồ nghề, phòng khám phụ khoa cũng được dựng lên rất kín đáo bài bản, bộ phận đa khoa, khám nội là chiếm diện tích lớn nhất…Nhìn bà con mong đợi từ sớm, nên đoàn chúng tôi lao vào làm ngay mà không hề có gì lót dạ, coi như tất cả các máy đều đề pa chạy không xăng ! Tới gần 11g trưa thì mỗi người được 1 gói xôi.

phu_yen_2010_14_320Theo kế hoạch thì đoàn chúng tôi phải khám khoảng 800 người, và sẽ chia thành 2 buổi khám liên tiếp, thứ 7 và chủ nhật. Nhưng như vậy thì còn quảng đường dài hơn 700 km chúng tôi e rằng sẽ về Sài Gòn không kịp đi làm sáng thứ 2.

Thế là Đoàn Y Bác sỹ quyết định làm việc luôn buổi chiều, cơm trưa xong đoàn chúng tôi ngồi vào bàn làm việc ngay, vậy mà trời nhập nhoạng tối mới xong mọi việc,

Lòng thanh thản khi công việc đã hoàn tất, cả đoàn Y Bác sỹ được mời về nghỉ đêm ở Khách sạn….do một mạnh thường quân là dân Phú Yên tài trợ, may mắn và sung sướng ! lâu lâu cả đoàn lại được một bữa no nê và ấm áp !

phu_yen_2010_1a_500

Tưởng rằng sáng sớm mai sẽ còn nhiều tiết mục hấp dẫn như tắm biển…nhưng vừa ăn sáng xong, ban tổ chức đã có lệnh chuẩn bị trả phòng để quay về Sài Gòn, trên đường về còn ghé thăm gia đình một người bạn, cả đoàn được gia đình chào đón vui vẻ, đến nỗi phải bịn rịn lúc chia tay.

Tưởng vậy là trực chỉ tiến về Sài Gòn, nào ngờ khi đi ngang Nha Trang, đã gần 5g chiều bà con trong đoàn cao hứng, cùng quyết định ghé vào bãi… tắm biển đến gần 7g tối mới lên xe, và như vậy là xe sẽ lại chạy suốt đêm để về Sài Gòn,

phu_yen_2010_19_500

5g sáng thứ 2 xe mới về tới Sài Gòn, Thật là một chuyến đi vất vả, nhưng vô cùng may mắn, vui vẻ và hiệu quả, mọi người chỉ còn kịp vệ sinh cá nhân rồi đi thẳng về công ty làm việc luôn ! Thật là tiêu chí của Thiện Đức “làm hết sức, chơi hết mình”